Nên dùng sub hơi hay sub điện cho hệ thống karaoke gia đình

BK-Sound1 năm trước556 lượt xem

Loa Sub hay loa siêu trầm là một thiết bị âm thanh có vai trò tái tạo ra những tần âm thấp  tái tạo những âm thanh ở tần số từ 20 - 200Hz (âm bass) giúp mang lại những âm thanh mượt mà, mạnh mẽ cho dàn âm thanh.

    Loa sub được chia thành 2 loại loa phổ biến là loa sub điện và loa sub hơi.

    1. Loa sub hơi

    Loa sub hơi là dòng loa không được tích hợp sẵn công suất bên trong, cần phối ghép với các thiết bị âm thanh khác như amply  hoặc cục đẩy công suất có mức công suất hoạt động cân bằng với tiếng Bass. Thì khi đó loa sub hơi mới có thể tạo ra âm thanh rõ ràng và tròn đều. 

    2. Loa sub điện

    Loa sub điện là loại loa được thiết kế tích hợp cả amply và loa Sub, giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Người dùng chỉ cần đấu dây tín hiệu vào âm thanh của amply (nguồn phát) và tiếp theo là cắm nguồn điện trên loa vào ổ điện là loa sub điện có thể hoạt động nhanh chóng. 

    2. Nên chọn loa sub điện hay sub hơi cho dàn karaoke gia đình?

    Muốn sử dụng loa sub hiệu quả nhất thì người chơi phải có kiến thức cơ bản về các loại loa Sub, BK Sound đã tổng hợp một số ưu nhược điểm của loa Sub hơi và Sub điện.

    Ưu và nhược điểm loa sub điện: 

    Ưu điểm: Loa Sub điện rất dễ lắp đặt và sử dụng, người dùng chỉ cần cắm nguồn là có thể sử dụng, không cần căn chỉnh phức tạp.

    Nhược điểm: Không dễ dàng khi căn chỉnh loa sub điện thông qua mixer.

    Giá thành cao hơn các sản phẩm cùng loại 

    Ưu và nhược điểm của loa sub hơi

    Ưu điểm: Loa Sub hơi sở hữu gọn nhẹ cùng thiết kế đơn giản, rất dễ dàng để người dùng có thể di chuyển và sửa chữa
    Âm thanh sâu và cực kì mạnh mẽ.
    Loa sub hơi giúp người dùng có thể điều chỉnh thông quá những thiết bị xử lý như mixer, amply.
    GIá thành phải chăng hơn so với dòng loa Sub điện.

    Nhược điểm: Khi sử dụng loa sub hơi, người dùng cần mua thêm cục đẩy công suất vì bên trong loa không được hỗ trợ cục đẩy

    Để có thể đưa ra lựa chọn giữa loa sub hơi và loa sub điện cho dàn karaoke thì người dùng phải dựa vào sở thích nghe nhạc của bản thân và các thiết bị có sẵn trong bộ dàn của gia đình để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất. 

    3. Loa sub điện phù hợp với đối tượng nào?

    loa sub điện trong dàn karaoke gia đình

    Nếu không gian phòng hát của gia đình không quá rộng, người dùng chỉ có nhu cầu nghe nhạc ở mức tương tối thì loa sub điện với kết nối đơn giản cùng công suất được tích hợp sẵn trong loa sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

    4. Loa sub hơi có phù hợp với dàn karaoke gia đình?

    Khác với loa sub điện, loa sub hơi có quá trình điều khiển khá phức tạp, loa sub hơi phù hợp với các dàn âm thanh chuyên nghiệp bởi  việc căn chỉnh âm thanh chi tiết cần phải có kinh nghiệm và thực hiện trên ứng dụng riêng biệt. 

    Loa sub hơi sẽ mang lại những dải thanh âm mạnh mẽ, phục vụ tốt trong không gian rộng cùng với những tính năng tái tạo âm trầm tuyệt vời. 

    5. Một số mẫu loa sub điện và sub hơi uy tín, chất lượng tại BK Sound

    Loa Sub BKSound SW612B

    Loa sub Bksound SW612B là thiết kế được tích hợp nhiều tính năng nổi bật, công nghệ cao cấp, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm hát karaoke, nghe nhạc tuyệt vời.

    Được đánh giá là một trong những mẫu loa sub có khả năng tái tạo âm tuyệt vời. Ở dải tần thích hợp  28-150Hz (+-3db) loa có thể tái tạo âm tuyệt vời, góc phủ âm rộng tích hợp mạch amply khuếch đại bên trong loa cho thiết bị hoạt động hiệu quả, bền bỉ và ổn định suốt khoảng thời gian dài.

    Loa sub BKSound SW512-B

     Loa sub BKSound SW512-B chinh phục người dùng bởi thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nhưng cũng không mất đi tính thẩm mỹ.

    Loa sub BKSound SW512-B có mức công suất cao và ổn định 250W/500W cho âm thanh chân thực, sống động chiến đấu tốt với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, cho chất âm sống động và chân thực nhất, khuấy động mọi cuộc chơi. Với giá thành không quá cao thì đây chính là dòng sub xứng đáng được lựa chọn cho dàn âm thanh của bạn.

    Loa SUB JBL STAGE A120P

    JBL STAGE A120P giúp bạn có thể cảm nhận những âm thanh đưa ra một cách chân thực nhất, sống động nhất, đúng với âm điệu của các thể loại nhạc và âm điệu đầy mạnh mẽ, uy lực, nâng giá trị bộ âm thanh tuyệt vời nhất.

    Được sản xuất trên một dây chuyên công nghệ hiện đại, cùng hệ thống linh kiện cao cấp giúp loa SUB JBL STAGE A120P có thể vận hành ổn định trong mọi hoàn cảnh, không gian. Đặc biệt, chất lượng âm thanh vẫn không thay đổi dù hoạt động trong thời gian dài, tiếng bass chắc và mềm, không có hiện tượng bị ù nền nhạc.

    Không kén chọn các thiết bị âm thanh dễ dàng phối ghép mang lại bộ dàn âm thanh hiện đại, chuyên nghiệp nhất.

    Loa sub hơi JBL CV18S

    Loa sub hơi JBL CV18S nổi bật với thiết kế gọn gàng, hiện đại, phù hợp với nhiều phong cách trang trí nội thất

    Màng và gân loa chế tác từ chất liệu chuyên dụng giúp tạo nên dải trầm chân thực, đầy đặn đồng thời mang đến cho loa sub hơi JBL CV18S sự bền bỉ, dẻo dai trong suốt thời gian sử dụng.

    Hoạt động ở mức công suất liên tục 500W và cực đại 2000W, cùng khả năng điều chỉnh các đáp ứng tần số thấp vượt trội nên loa sub JBL CV18S cung cấp những dải trầm căng đầy, sống động khi trình diễn những bản nhạc dance và cũng không thiếu đi sự sâu lắng và mềm mại với thể loại trữ tình.

    Loa sub hơi BIK BJ-W35

    Loa sub hơi BIK BJ-W35 là mẫu loa sub mới nhất được thương hiệu BIK cho ra mắt thị trường và ngay lập tức nhận được chú ý quan tâm vô cùng lớn từ phía các tín đồ yêu thích âm thanh.

    Loa sub BIK BJ-W35 mức công suất liên tục 350W và cực đại 1400W đảm bảo chất âm uy lực, bùng nổ, thách thức mọi thể loại âm thanh khác nhau, đáp ứng nhu cầu giải trí các phòng karaoke tại gia và chuyên nghiệp.

    4. Địa chỉ bán loa Sub chính hãng, uy tín 

    Trong vô vàn các địa chỉ cung cấp, buôn bán thiết bị âm thanh, để tìm được một địa chỉ bán các thiết bị  không phải điều khó khăn, nhưng địa điểm nào mới là địa chỉ uy tín? Một gợi ý vô cùng hữu ích cho bạn ngay lúc này chính là BK Sound. Đây là một điểm đến tin cậy cho bạn khi có nhu cầu tìm mua thiết bị karaoke nói chung và loa Sub nói riêng.

     Nếu có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm, hãy liên hệ ngay với BK Sound để được hỗ trợ và giải đáp.

    Tin Liên Quan

    0 Bình luận bài viết

    • Hãy là người bình luận đầu tiên !