Cục đẩy công suất là gì? Công dụng của cục đẩy trong bộ dàn âm thanh

BK-Sound1 năm trước337 lượt xem

Cục đẩy công suất là một thiết bị khuếch đại âm thanh, được dùng trong các dàn âm thanh lớn. Nếu bạn chưa hiểu rõ về cục đẩy công suất thì bài viết sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi cục đẩy công suất là gì, và công dụng của cục đẩy trong bộ dàn karaoke gia đình

    1. Cục đẩy công suất là gì? 

    Cục đẩy công suất là một thiết bị khuếch đại tín hiệu âm thanh giúp đẩy công suất toàn bộ dàn âm thanh để đáp ứng nhu cầu người sử dụng. Cục đẩy công suất thường phổ biến cho các bộ dàn karaoke, âm thanh đám cưới cho đến các dàn âm thanh sân khấu, sự kiện chuyên nghiệp,…

    Cục đẩy công suất cũng giúp làm giảm độ méo tiếng của loa karaoke. Đồng thời làm cho các bộ phận khác trong dàn âm thanh hoạt động một cách độc lập và hiệu quả nhất.

    Cục đẩy công suất là một mắt xích vô cùng quan trọng trong bộ dàn khi có thể tải được 1 đến 2 cặp loa công suất lớn và quyết định gần một nửa chất lượng âm thanh của dàn máy, cùng với đó cục đẩy sẽ giúp tín hiệu âm thanh vang xa, truyền đi ổn định, không bị nhiễu sóng, rõ ràng, nhẹ nhàng và trung thực hơn.

    2. Công dụng của cục đẩy trong bộ dàn âm thanh

    Không khó để có thể liệt kê các ưu điểm của cục đẩy công suất như: cục đẩy sẽ làm giảm méo tiếng của loa, hạn chế làm hư hỏng các thiết bị âm thanh khsc trong cùng bộ dàn như loa, amply hay micro. Việc kết nối giữa loa và cục đẩy công suất phù hợp sẽ giúp dàn máy của bạn hoạt động bền bỉ, tối ưu hiệu quả.

    Cục đẩy là thiết bị đẩy công suất có khả năng xử lý và khuếch đại tín hiệu âm thanh cho loa karaoke. Giúp âm thanh chất lượng, tiếng nhạc hay hơn và tiếng ca chi tiết hoàn hảo hơn. 

    3. Một số cục đẩy công suất chất lượng cao đang được BK Sound phân phối

    Cục đẩy công suất BIK VM 620A

    Cục đẩy công suất BIK VM 620A được thiết kế dạng hình hộp chữ nhật với kích thước các chiều rộng, cao, sâu lầm lượt là 483 x 88 x 440 mm cùng trọng lượng 15,5 kg. Người dùng có thể lắp đặt hoặc bố trí dễ dàng thích hợp với không gian.

    Trang bị mức công suất 600W/CH (8Ω stereo) và 900W/CH (4Ω stereo) cho cục đẩy BIK VM 620A hoạt động linh hoạt đem đến chất âm được mạnh mẽ, bùng nổ. Chất âm được khuếch đại mạnh mẽ đến mọi không gian, vị trí của người nghe.

    Cục đẩy công suất BIK VM 620A sử dụng mạch khuếch đại Class H giúp cục đẩy hoạt động với cường độ cao, thời gian lâu dài và chất lượng âm thanh luôn được ổn định. Chất âm được khuếch đại lên đạt độ chân thực, chi tiết và không xảy ra các hiện tượng méo, rè tiếng.

    Cục đẩy công suất BIK VM 420A

    Không quá cầu kỳ về thiết kế bên ngoài, BIK VM 420A sở hữu thiết kế đơn giản, hiện đại, kiểu dáng hình hộp chữ nhật quen thuộc, kích thước nhỏ gọn, màu đen dễ dàng phối ghép với các thiết bị âm nhạc khác. Vỏ ngoài cục đẩy được làm từ kim loại cao cấp sơn thêm lớp tĩnh điện có khả năng chống lại những tác động xấu từ tác động bên ngoài. Mặt trước hệ thống các núm điều chỉnh, đèn hiển thị được trang bị đẩy đủ, chú thích rõ ràng. 

    Cũng như một số mẫu cục đẩy cao cấp của thương hiệu BIK, BIK VM 420A được tích hợp sử dụng mạch khuếch đại Class H tiên tiến, mang đến khả năng hoạt động ổn định. Đặc biệt, mang đến cho cục đẩy khả năng hoạt động bền bỉ ở cường độ cao, tiết kiệm điện năng.

    Cục đẩy công suất BIK VM 640A

    Dòng cục đẩy công suất BIK VM640A được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, tính năng cao cấp nhất với công nghệ sản xuất, linh kiện Nhật Bàn. Cục đẩy công suất 4 kênh đem lại khả năng xử lý âm thanh tuyệt vời, công suất mạnh mẽ hứa hẹn đem đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời.

    Là dòng cục đẩy 4 kênh hoạt động với mức công suất 600W/CH (8Ω stereo) cho âm thanh có khả năng khuếch đại mạnh mẽ, âm thanh được bùng nổ. Đặc biệt cục đẩy công suất BIK VM640A có thể hoạt động ở cường độ cao, công suất lớn mà không hề xảy ra hú rít...
    Cục đẩy công suất BIK VM640A được trang bị mạch khuếch đại Class H đem đến khả năng hoạt động mức điện năng thấp vẫn cho mức công suất lớn đem đến sự tiện lợi. Hoàn toàn có khả năng kéo theo 2 chiếc loa full và 1 loa sub hơi mà âm thanh vẫn đạt chất lượng tốt.

    4. Nên mua cục đẩy ở đâu uy tín, chất lượng nhất.

    Để mua một chiếc cục đẩy phù hợp đã khó, chọn địa chỉ mua uy tín còn khó hơn khi có vô vàn các đơn vị phân phối trên thị trường hiện nay. Là một thiết bị quan trọng trong bộ dàn với nhiều lợi ích đem lại, việc tìm mua một chiếc cục đẩy  phù hợp với bộ dàn và đúng với sở thích tưởng chừng như đơn giản mà lại khó khi trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mẫu cục đẩy với nhiều đơn vị phân phối khác nhau.

    Trong vô vàn các địa chỉ cung cấp, buôn bán cục đẩy công suất, để tìm được một địa chỉ bán cục đẩy  không phải điều khó khăn, nhưng địa điểm nào mới là địa chỉ uy tín? Một gợi ý vô cùng hữu ích cho bạn ngay lúc này chính là BK Sound. Đây là một điểm đến tin cậy cho bạn khi có nhu cầu tìm mua thiết bị karaoke nói chung và cục đẩy nói riêng.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về cục đẩy là gì? Chức năng và công dụng của cục đẩy cũng như tác dụng của đối với từng bộ dàn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về vang số, hãy liên hệ ngay với BK Sound để được hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc. 

    Tin Liên Quan

    0 Bình luận bài viết

    • Hãy là người bình luận đầu tiên !